Thứ Hai, 24 tháng 12, 2018

Lời Mở Đầu


(Tuyển Tập Thơ Trần Đức Thổ - Tập 1)

Bất kỳ ai khi đã làm thơ hay viết truyện cho dù chỉ để vui chơi cũng đều muốn tác phẩm của mình được in thành sách. Đó là một nhu cầu chính đáng không có gì để chê trách.Tôi cũng vậy. Với hơn 800 bài thơ đăng trên Facebook, dù hay dù dở, tôi cũng muốn những đứa con tinh thần của mình được đóng thành sách, thành tập.
Ngày nay, với xu hướng người đọc lên mạng nhiều hơn là cầm sách thì việc lựa chọn in sách trên mạng ảo cũng là việc làm thiết thực. Nó vừa không tốn kém lại vừa bảo vệ được môi sinh, và ai cũng làm được. Hơn nữa, thơ mình viết ra mình tự in, tự thiết kế mẫu mã, tự  trình bày cũng là điều kỳ thú. Cho đến nay những cuốn sách được xuất bản trên mạng, thường gọi là eBook có cả hàng triệu cuốn, đủ các thể loại và cũng được mua bán rầm rộ không kém thị trường sách giấy.
Tôi không có tham vọng làm thơ để bán, chỉ là một thứ  trò tiêu khiển. Mà làm sách trên mạng cũng là  một thú tiêu khiển “lãng mạn tuyệt vời” (mượn ý của nhà thơ Luân Hoán khi nói về in thơ văn bản giấy).

Vì ì những lý do trên,Tuyển Tập Thơ Trần Đức Phổ ra  đời, để thỏa mãn niềm đam mê và thú vui của bản thân là chính. Sau đó, cũng mong qua tập sách gửi đến bạn đọc gần xa một chút tâm tình thương mến về thân phận con người giữa cuộc sống  nhiều trắc trở này.
Như đã nói ở trên, tôi viết nhiều thể loại thơ mà nhiều bài nhất là thể thất ngôn bát cú, vì thường hay xướng họa với bạn bè.
Tập Một này là tổng hợp những bài thơ tự do và những bài thơ dịch từ Anh ngữ  (số ítt thôi). Tập Hai sẽ là tuyển tập thơ Đường luật, dự định sẽ ra mắt độc giả vào đầu năm 2019. Tập Một được chia làm bốn phần, dựa theo bốn cuốn thơ đã ‘xuất bản’ trước đó.
Tuyển Tập Thơ Trần Đức Phổ là một món quà tinh thần của tác giả  xin trân trọng gửi đến những người thân yêu trong gia đình và những bạn bè gần xa nhân mùa Giáng sinh năm 2018.
Chúc tất cả mọi người một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc mỹ mãn.

Trân trọng
December 19, 2018
Trần Đức Phổ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.