Thứ Hai, 14 tháng 1, 2019

Vài Lời Tâm Sự

Thưa các bạn.

Mấy ngày gần đây cảnh tượng khu dân cư Vườn Rau Lộc Hưng bị tàn phá dữ dội đã được mạng xã hội và các trang báo nước ngoài đưa thông tin cập nhật liên tục. Lòng người đầy phẫn nộ với hành động bất nhân của bọn quan quân đi cưỡng chế. Ai còn chút ít lương tâm đều lên tiếng chửi rủa bọn tham công danh đày đọa dân nghèo.
Chưa nói việc làm của họ hợp pháp hay không chỉ việc phá nhà cửa của gần 200 hộ dân sát ngày Tết Việt Nam cũmg đủ thấy cách tính toán của họ vô nhân đạo đến chừng nào. Tại sao không để bà con các gia đình ấy ăn một cái Tết đầm ấm rồi hãy xua đuổi họ? Trong những ngày cả nước vui chơi lễ lộc các cháu, các cụ và ông bà tổ tiên của người dân xóm nghèo Lộc Hưng biết phải làm thế nào?
Có người bạn bảo tôi thôi, đừng xen vào chuyện Lộc Hưng làm gì vì chính quyền họ làm có lý do! Chẳng có lý do nào quan trong hơn sự yên bình của 1000 con người lớn nhỏ được vui hưởng những ngày xuân êm ấm.
Quá bức xúc với tình cảnh của đồng bào Lộc Hưng nhưng không biết làm gì hơn là sưu tập các hình ảnh và bài viết làm nên cuốn sách mỏng này để chia sẻ nổi đau cùng với đồng bào Lộc Hưng. Mong rằng những tác giả và các báo đài có hình ảnh và bài viết được copy thông cảm vì chưa xin phép.
Cuối cùng xin chia sẻ cùng bà con Lộc Hưng nỗi buồn và niềm đau bất hạnh trong thời gian này.

Thân ái
Canada, January 13, 2019
Trần Đức Phổ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.