Thứ Năm, 2 tháng 11, 2023

Chuyện Cười Sưu Tầm

 Tú Điếc

1
Ông chủ tiệm hớt tóc thoáng thấy một thằng bé ngoài cửa liền nói với vị khách hàng:
- Đó là một thằng bé ngốc!
Ông khách cũng vui vẻ góp chuyện:
- Thật à? Sao ông biết?
- Tôi sẽ chứng minh cho ông coi. – Ông chủ tiệm nói, giọng đầy vẻ tự tin.
Ngay lúc đó, ông liền vẫy tay kêu thằng bé vào. Chủ tiệm xòe ra hai bàn tay. Một tay có tờ giấy bạc 1 đồng, tay kia 2 đồng 25 xu. Ông hỏi thằng bé:
- Mầy chọn bên nào?
Cậu bé không ngần ngừ cầm lấy 2 đồng tiền cắc 25 xu và bước ra khỏi tiệm cắt tóc. Chủ tiệm mỉm cười đắc chí nói với khách.
- Đấy, ông thấy chưa? Thằng bé rõ quá ngốc!
Một lát sau, vị khách trong tiệm hớt tóc nọ gặp cậu bé lúc này đang ngồi ăn cà-rem bên vệ đường. Ông ta đến gần và thân mật hỏi thằng bé:
- Này cháu, sao cháu không lấy tờ 1 đồng mà lấy 2 cái 25 xu?
- Dạ, nếu cháu lấy tờ 1 đồng thì game over, không có lần sau đâu ạ!
.
 
2
Một ông tỉ phú ăn mặc sang trọng, dáng vẻ lịch sự, bước vào một nhà băng ở New York. Ông ta yêu cầu được vay 5000 đô la. Anh nhân viên ngân hàng hỏi ông:
- Thưa ông, có gì thế chấp không?
Vị khách chỉ chiếc xe hơi Rolls-Royce Cullinan bóng lộn đang đậu ngoài parking lot trước ngân hàng. Thế là hợp đồng vay tiền nhanh chóng được ký kết. Sau khi ông khách đi khỏi, anh nhân viên và quản lý ngân hàng nọ được một mẻ cười cợt và chế giễu. Rằng vị khách đi chiếc xe sang trọng như thế lại phải vay 5000 đô.
Một tuần lễ sau, người khách quay trở lại trả cả gốc lẫn lãi cho ngân hàng, tổng cộng là 5016.50, và lấy xe. Lần này, không giữ được tính tò mò, anh teller hỏi:
- Thưa ông, sao ông lại đem chiếc xe sang trọng thế chấp cho một món tiền nhỏ như vậy?
- À!... – Ông tỉ phú cười mỉm, đáp: – Anh thử nghĩ coi, ở cái đất New York này chỗ nào tôi có thể gởi xe suốt một tuần mà chỉ mất có 16.50 đô la? 
 
Sưu tầm trên Net
Halloween 2023
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.