Thứ Hai, 20 tháng 11, 2023

Chuyện tiếu lâm cuối tuần

 Tú Điếc sưu tầm

.
Một ông già 95 tuổi đang năm hấp hối trên giường bệnh. Bà vợ mái tóc bạc phơ, trông tuổi tác cũng cỡ như cụ ông, ngồi bên cạnh săn sóc chồng. Ông già cố hết sức mở mắt nhìn vào gương mặt của bà vợ như muốn khắc ghi lần cuối, và thều thào nói:
- Tôi có điều này muốn hỏi bà mà bấy lâu ngại quá... Hôm nay, tôi không nín nhịn được, trước khi nhắm mắt xuôi tay tôi muốn hỏi bà.. cho rõ ràng... Bà có chịu trả lời thành thật với tôi không?
- Ông này lạ! – Bà vợ khẽ quệt nước mắt, tỏ ý không vừa lòng nói với chồng – Trong suốt 75 năm chung sống cùng nhau, tôi thì lúc nào mà không thành thật với ông. Có gì thắc mắc ông cứ hỏi đi!
- Tôi nói... bà không được giận! – Ông già ngần ngừ một chút rồi tiếp – Cho dù bà có lầm lỗi thì chỉ mới có một lần, tôi sẵn lòng tha thứ... Trong 9 đứa con của mình tôi thấy thằng Út là khác nhất, khác xa với những anh chị của nó... Không biết nó có phải là... con của tôi không?
Bà vợ sụt sùi, lát lâu sau mới khẽ thở dài:
- Tôi xin nói thật, nó chính xác là đứa con ruột của ông!
Ông chồng nghe bà vợ trả lời, bỗng kêu lên một tiếng “A!” thất thanh rồi tắt thở luôn!
 
18.11.2023
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.