Thứ Tư, 6 tháng 12, 2023

Từ

Trần Đức Phổ chuyển ngữ

 
From a stone, I learned the art of remaining still.
From a river, I learned the art of remaining in flow.
From a falling leaf, I learned the art of remaining detached.
From a breeze, I learned the art of remaining gentle.
From a mountain, I learned the art of remaining strong.
From a gentle raindrop, I learned the art of remaining calm.
From a seed, I learned the art of remaining patient.
From a caterpillar, I learned the art of remaining persistent.
From a seashell, I learned the art of remaining open.
From a tree, I learned the art of remaining grounded.
From a drifting cloud, I learned the art of remaining free.
From a modest flower, I learned the art of remaining humble.
From a forest, I learned the art of remaining regenerative.
From a butterfly, I learned the art of remaining graceful.
From a snowflake, I learned the art of remaining unique.
And from a flame, I learned the art of remaining passionate.
Words by Tahlia Hunter 
.
 

 
Từ một hòn đá, tôi đã học được nghệ thuật giữ tĩnh lặng
Từ một dòng sông, tôi đã học được nghệ thuật trôi theo dòng .
Từ một chiếc lá rơi, tôi đã học được nghệ thuật trong sự phân ly
Từ một làn gió nhẹ, tôi đã học được nghệ thuật dịu dàng
Từ một ngọn núi, tôi đã học được nghệ thuật mạnh mẽ.
Từ một giọt mưa mềm mại, tôi đã học được nghệ thuật bình tĩnh.
Từ một hạt giống, tôi đã học được nghệ thuật kiên nhẫn
Từ một con sâu, tôi đã học được nghệ thuật bền bỉ
Từ một vỏ sò, tôi đã học được nghệ thuật cởi mở.
Từ một cái cây, tôi đã học được nghệ thuật vững chãi
Từ một đám mây trôi dạt, tôi đã học được nghệ thuật tự do
Từ một bông hoa, tôi đã học được nghệ thuật khiêm tốn.
Từ một khu rừng, tôi đã học được nghệ thuật tái sinh
Từ một con bướm, tôi đã học được nghệ thuật duyên dáng
Từ một bông tuyết, tôi đã học được nghệ thuật cá biệt
Và từ ngọn lửa, tôi đã học được nghệ thuật của sự đam mê.
 
23.11.2023

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.