Thứ Hai, 4 tháng 12, 2023

Lãng Tai

Tú Điếc sưu tầm

 

Một cụ già phàn nàn với người bạn:
- Bà nhà tôi dạo này dường như nặng tai lắm. Nhiều hôm tôi hỏi mấy lần vẫn không nghe bả trả lời.
Ông bạn vốn là một bác sĩ nên cho lời khuyên:
- Tôi có cách này, ông về làm thử thì sẽ biết bà nhà ông có bị lãng tai không.
- Cách nào?
- Ông hãy đứng cách xa bà 20 bước rồi thử hỏi một vấn đề gì đó, nếu không nghe bà trả lời cứ tiến lên 5 bước nữa rồi hỏi tiếp. Nếu khoảng cách mà bà nghe được chừng 5 bước thì là đã bị nặng tai,
Chia tay người bạn, ông cụ về nhà, thấy bà vợ đang lúi húi trong bếp, ông làm thí nghiệm ngay. Đứng xa bà khoảng 20 bước ông hỏi:
- Bà đang nấu món gì đó?
Không nghe trả lời. Ông cụ tiến lên 5 bước và hỏi tiếp, nhưng vẫn vẫn không nghe bà nói gì. Ông chép miệng thầm nghĩ bà này điếc nặng lắm rồi. Ông lại tiến thêm 5 bước nữa, hỏi y như cũ nhưng vẫn không có câu trả lời. Cuối cùng thì ông đến gần sát sau lưng bà hỏi:
- Bà đang nấu món gì đó?
Lúc này, ông nghe bà trả lời rõ ràng từng tiếng:
- Lần này nữa là lần thứ 5 tôi trả lời ông đây, rằng tôi đang nấu cháo gà.
 
3.12.2023
 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.