Thứ Ba, 12 tháng 12, 2023

Truyện Thật Ngắn

Tú Điếc sưu tầm 

 

Truyện rất ngắn

Một ông nhà giàu nọ muốn cho cậu con trai cưng của mình biết cuộc sống của người nhà quê nghèo khổ như thế nào, nên nghỉ hè ông chở cậu về nhà người thân dưới quê sống hẳn một tuần. Sau khi trải nghiệm đủ mọi thứ vất vả thiếu thốn của người nông dân, hai bố con lên xe trở về thành phố.

Trên đường về, lúc xe chạy bon bon trên con đường nhựa phẳng phiu, ông bố gợi chuyện cùng đứa con trai.
- Con thấy rồi đấy! Cuộc sống của những người dân quê thật khác xa chúng ta, đúng không?
Đứa trẻ gật gật đầu, đáp lời bố:
- Vâng ạ! Rất khác!
- Con nói cho bố nghe thử, khác nhau như thế nào, nào?
- Dạ! – Cậu con trai vui vẻ, liếng thoắng nói cho ông bố biết những gì mình đang suy nghĩ. – Con thấy khác nhiều thứ lắm, ví như nhà mình chỉ có một con chó, họ thì nuôi cả bầy. Nhà mình có một cái hồ bơi nhỏ xíu, họ có cả một dòng sông lớn. Nhà mình có dăm bóng đèn điện, họ có cả một bầu trời sao… Họ giàu hơn chúng ta nhiều! Đúng không bố?

12.12.2023

 




 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.